Những lưu ý lúc thi công lắp đặt hồ cá rồng theo phong thủy

Những lưu ý lúc thi công lắp đặt hồ cá rồng theo phong thủy | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Những lưu ý lúc thi công lắp đặt hồ cá rồng theo phong thủy

Hồ cá rồng đẹp không chỉ trang trí không gian nhà mà chúng còn đem lại sinh khí tốt cho gia chủ. Vậy thiết kế hồ cá rồng cần để ý điều gì? Đọc bài viết dưới đây nếu các bạn có kế hoạch xây dựng bể cá rồng cho ngôi nhà của bạn nhé!

Hồ cá rồng đẹp không chỉ trang trí không gian nhà mà chúng còn đem lại sinh khí tốt cho gia chủ.
Trong quan niệm của người Trung Quốc, cá rồng được xem chính là hóa thân từ thần long. Loài cá này vẫn được cho là có khả năng mang lại may mắn, hỗ trợ chủ nhân trấn an và loại trừ tà ma cho ngôi nhà. Thêm một điểm thú vị nữa, cá rồng có màu sắc được chia theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc đó cũng có nghĩa dù bạn có thuộc hành nào đi nữa thì cũng có thể lựa chọn kiểu hồ đó.

Vậy thiết kế hồ cá rồng cần để ý điều gì? Đọc bài viết dưới đây nếu các bạn có kế hoạch xây dựng bể cá rồng cho ngôi nhà của bạn nhé!

1. Thông tin hồ cá rồng phong thủy

Ở trong giới nuôi cá cảnh thì loài cá rồng luôn được coi chính là vua. Nhìn chung, loài cá rồng có giá trị về phong thủy do vậy nhiều người chấp nhận tiêu tốn cái giá rất đắt để sở hữu một bể cá rồng đẹp.
Chính từ nhu cầu trên, hồ nuôi cá rồng đã được xếp vào danh sách bể cá cảnh đang được yêu thích nhất trong vài năm gần đây. Để chăm nuôi cá rồng và bể cá rồng đúng chuẩn cần có nhiều công sức và kinh nghiệm. Vậy nên, người muốn nuôi cá rồng phải có sự kiên nhẫn và lòng yêu thích với loại cá đó.
Mẫu hồ cá rồng trọn bộ

2. Các lưu ý trong thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thông thường, cá này sinh sống ở điều kiện môi trường nước ngọt và sinh trưởng rất nhanh. Một chú cá rồng chiều dài 10 – 20 cm nếu được chăm sóc tốt sẽ có thể đạt đến kích cỡ 45 cm. Do đó, để có thể tiết kiệm chi phí thì cách tốt nhất đó là hãy xây hồ lớn thay vì các kiểu hồ cá rồng mini. Kích thước bể nuôi cá rồng tối thiểu đòi hỏi ít nhất chính là 140 cm.

- Chú ý lượng cá nuôi trong bể cá rồng

Thực tế loài cá này có đặc tính rất hiếu chiến do vậy thường phải được nuôi riêng biệt. Tuy nhiên, đây cũng chưa phải là việc phiền phức. Trường hợp nhà bạn có phần không gian rộng thì hoàn toàn có thể chọn nuôi 4 - 6 con cá đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp quan trọng là cần bày trí không gian thích hợp để tránh việc chúng xâm phạm lẫn nhau.

- Một số loại cá có thể sống chung trong một bể cá rồng

Nếu bạn không có điều kiện để nuôi cả một đàn cá rồng thì các bạn vẫn có khá nhiều lựa chọn khác. Một số loại cá có thể để sống chung bên trong bể cá rồng ví dụ như: loại cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Nuôi nhiều loại cá với nhau không chỉ giúp bể cá rồng đẹp sinh động mà còn rất tốt với nước hồ.

- Nơi xây dựng hồ cá rồng

Nên ưu tiên đặt hồ ở nơi yên tĩnh nhằm giảm phần nào tính hiếu chiến của chúng. Buổi tối, bạn cũng nhớ đừng tắt đèn bất ngờ vì điều này có khả năng khiến cá rồng lo sợ và bị thương.
Thêm một điểm nữa chính là màu cá rồng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nó tiếp thu. Thế nên, để cá lên màu đẹp thì nhớ đặt hồ cá rồng ở chỗ dễ lấy ánh sáng nhé!

- Nắp đậy hồ cá rồng

Nếu bị giật mình hay khi đớp mồi… cá rồng vẫn thường phóng lên cao và tập tính đó cực kỳ nguy hiểm với cá rồng. Sức bật của chúng khá mạnh nếu đâm đầu xuống đất thì khó thoát khỏi cái chết. Thế nên, bước lắp thêm nắp đậy khi làm hồ cá rồng là đặc biệt cần thiết. Ngoài ra, nắp đậy còn giúp cho bạn ngăn cản bụi bẩn, lá cây… rớt vào hồ.

- Nhiệt độ thích hợp để nuôi cá rồng

Nhiệt độ tốt nhất với cá rồng đó là khoảng 28 – 32 độ C. Nếu như để mức nhiệt thấp hơn thì cá dễ bị bệnh. Trong thời gian bạn nuôi cá, bạn nhớ thay đổi nước khoảng 10% trong ngày và khoảng chừng 3 tháng hãy thay toàn bộ số nước đó.
Mẫu hồ cá rồng trọn bộ 01

- Trang trí bể cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp thì nên căn cứ theo yêu cầu của gia chủ. Tuy nhiên, có một điểm nhớ phải lưu ý là không nên chọn sỏi để trang trí phần đáy. Qua trình nuôi cá, chất thải của cá là điều hiển nhiên, nếu như chọn nền sỏi thì chất thải ấy liền lắng xuống và làm hại tới môi trường sống của cá rồng. Cách khắc phục duy nhất lúc này là lúc xây hồ cá rồng nên bỏ trống chỗ đáy và chỉ trang trí phần thành hồ.

Màu sắc nền hồ nhớ chọn theo màu sắc cá rồng bạn đang nuôi. Ví dụ: nếu cá rồng màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp nên chọn nền bể cá có màu đen; cá rồng Kim Long thì nên chọn nền có màu sắc sáng như xanh dương, tựa như hồ cá rồng đại dương… Một vấn đề nữa, gia chủ có thể chọn trồng thêm các cây thủy sinh để bể cá rồng thủy sinh nhìn được sống động hơn và có được nhiều oxy hơn cho hồ cá.

3. Chú ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Nuôi cá rồng không đơn giản chỉ có giá trị giải trí; trên góc độ phong thủy thì loại hồ còn có tính năng “tụ tài phát tài” giúp chốc thể giúp gia chủ luôn thịnh vượng. Để phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần phải chú ý các điểm sau:

+ Hướng xây dựng hồ cá rồng

Với mỗi một hướng lắp đặt bể sẽ có tác dụng khác nhau đối với gia chủ.
- Hướng phía Bắc là hành Thủy có nghĩa mang lại may mắn về sự nghiệp của mình.
- Hướng Đông đó là hành Mộc có giá trị về mặt cung đạo. Đặt bể cá ở chỗ này sẽ mang đến nhiều may mắn và cả sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn.
- Hướng phía  Đông Nam đó chính là hành Mộc có ngụ ý may mắn về tài lộc, đem đến sự phồng thịnh cho gia chủ.

+ Chỗ đặt bể cá rồng theo phong thủy

Bể cá thuộc hành Thủy do vậy phải kiêng xây dựng ở phòng bếp hay là phòng ngủ. Dễ hiểu hơn là, nếu để hồ cá tại những phòng trên, nước sẽ đối chọi đối với năng lượng lửa và gây hại đến chất lượng giấc ngủ và cả sự gắn kết giữa vợ chồng.


+ Hình dáng bể cá rồng

Để có thể chọn mua được mẫu hồ cá rồng đẹp và phù hợp, cần chú ý đến vị trí đặt bể. Nếu như các bạn xây hướng Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì các bạn nên chọn bể có hình vuông hoặc là hình chữ nhật…. Nếu bạn yêu thích kiểu bể tròn thì nhớ chọn loại bể cá có kích thước nhỏ.
Để hồ cá rồng có thu hút được nhiều năng lượng thì bạn cần giữ sạch hồ. Thêm nữa, không chỉ cá mà những sinh vật, vật trang trí khác chứa bên trong hồ cũng nên được chú ý. Nên định kỳ kiểm tra bộ phận đèn chiếu sáng hồ cá và bộ phận lọc nước để đảm bảo bể cá rồng của gia đình bạn luôn được rực rỡ nhé!
Mẫu hồ cá rồng trọn bộ 02

4. Hệ thống lọc nước của bể cá rồng

Với bể cá rồng, bộ phận lọc có giá trị vô cùng cần thiết và quyết định lớn tới cuộc sống của loài cá này. Thực tế thì loài cá rồng chính là ăn thịt nên chúng đảm bảo sẽ thải ra một lượng lớn những chất hữu cơ, gây tình trạng đục ngầu nước. Lắp đặt hệ thống lọc sạch bể cá rồng có khả năng giúp gia chủ xử lý sạch hết lượng chất thải đó.

- Phần làm sạch những chất cặn dơ

Bạn biết đó, cá rồng là những con cá ăn tạp vì vậy các chất thải của chúng khá nhiều. Cũng chính bởi nguyên do đó, yêu cầu đầu tiên của hệ thống lọc nước là nên có phần lọc giúp làm sạch phần nào các chất cặn, thức ăn thừa này. Nói chung thì bộ phận đó cũng không phải quá phức tạp, màng lọc thường bằng len hoặc bông gòn...

- Phần lọc vi sinh

Trong lắp đặt hồ cá rồng hiện tại, rất được ưa chuộng nhất phải nói đến phần thanh lọc vi sinh. Loại lọc này có tính năng là giúp lọc bỏ được phần độc tố trong nước.
Theo như nghiên cứu thì trong môi trường nước có 3 độc tố gây hại với cá rồng là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Trong đó, cá rồng vô cùng nhạy cảm với thành phần ammonia và nitrate do đó nếu nước chứa những chất này thì nhẹ có thể khiến cá bị biếng ăn và yếu dần; nếu quá năng thì sẽ làm cho cá mất mạng. Vì vậy, việc lắp thiết bị thanh lọc vi sinh là vô cùng quan trọng trong chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo lọc sạch nước vừa giúp tạo môi trường cho những loài vi sinh vật có lợi cho loài cá rồng phát triển.

- Phần thanh lọc bằng những chất hóa học:

Bên trong thiết bị lọc vẫn hay có than hoạt tính và các chất hóa học sử dụng để có thể hấp thụ nhiều ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trên đây đó là 3 phần rất quan trọng trong hệ thống lọc nước cho hồ cá rồng nguyên bộ. Nắm kỹ các điều này có khả năng giúp các bạn chọn được hệ thống lọc hoạt động tốt nhất cho những chú cá rồng đáng yêu của mình đấy!
Mẫu hồ cá rồng trọn bộ 03

5. Cách thức vệ sinh hồ cá rồng

Nói đến làm vệ sinh bể cá rồng, chắc chắn nhiều bạn sẽ “tặc lưỡi” lo lắng bởi vì cho rằng nó quá tốn nhiều sức lực. Tuy nhiên, chăm sóc hồ đúng cách không khó như các bạn suy nghĩ. Chỉ cần thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây là bạn đã tạo ra được một điều kiện sạch tốt nhất cho những chú cá của mình rồi.

+ Bước 1: Cần đưa 1/3 lượng nước bên trong hồ cùng với những chú cá rồng ra bên ngoài thau. Tiếp đến, các bạn hãy nhớ dùng dụng cụ hút nước để có thể thay đổi toàn bộ lượng nước ra hồ.

+ Bước 2: Sau khi đem hết nước ra bên ngoài thì lúc này trong hồ sẽ còn bám lại những mảng bám dơ trên bể kính. Để có thể rửa sạch hoàn toàn chúng, người chơi có thể dùng một lưỡi lam và cạo sạch tất cả chỗ cặn này.

Hơn nữa, phần đáy hồ có chứa nhiều phân cá nhất nên bước chăm sóc hồ là cần thiết. Nếu hồ cá rồng của các bạn có thêm các món đồ để bày trí thì hãy chắc chắn là bạn đã rửa sạch nó trước khi đưa lại ở trong hồ. Điều này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng hình thành rêu mốc sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch phần đường ống lọc của hệ thống lọc nước hồ. Thời gian lọc, chắc chắn vô số cặn bẩn sẽ dính lại trong ống. Trong thời gian được làm sạch, máy lọc nước sẽ hoạt động hiệu quả hơn và làm giảm nguy cơ gây bệnh của cá.

+ Bước 4: Hãy sắp lại bể cá. Các vật dụng trang trí bạn đã đưa ra khỏi hồ cá trước đó, khi đã rửa sạch nên đặt nó lại trong bể. Bạn bơm nước mới vào ở trong hồ và khởi động hệ thống lọc nước. Cuối cùng, nhớ cho những chú cá rồng của bạn và lượng nước đã lấy ra khỏi thau lúc đầu vào lại trong hồ.
Để có thể nuôi cá rồng thành công thì ngoài việc chọn mua những chú cá chất lượng thì việc trang bị thiết bị vật tư bể cá cũng cực kỳ quan trọng. Ngoài ra, gia chủ cần có các kiến thức cơ bản để thiết kế được hồ cá đẹp và chất lượng, đảm bảo môi trường sống tốt nhất cho các chú cá rồng của mình.

==>>> Xem thêm: http://thietkehocakoiq8.blogspot.com/2017/06/cac-yeu-to-ky-thuat-nen-biet-luc-xay-ho-ca-chep-koi.html

Mẫu hồ cá rồng trọn bộ 04
Trường hợp các bạn là những người chơi mới chưa có kinh nghiệm gì khi set up hồ thì biện pháp chính xác nhất đó chính là hãy liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để có thể được hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những lưu ý lúc thi công lắp đặt hồ cá rồng theo phong thủy | Thi công hồ cá hải sản