Hồ nuôi cá chép koi | Chọn trồng cây cảnh cho hồ cá koi ở ngoài trời

Hồ nuôi cá chép koi | Chọn trồng cây cảnh cho hồ cá koi ở ngoài trời | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Hồ nuôi cá chép koi | Chọn trồng cây cảnh cho hồ cá koi ở ngoài trời

Trong số các dạng hồ cá cảnh đang được sử dụng bên trong kiến trúc nhà cửa hiện nay, hay gặp nhất phải kể đến một số các loại hồ cá koi. Dù là có vô số mẫu hồ cá koi đẹp được gợi ý thế nhưng để lựa chọn được dạng hồ hợp với không gian nhà cũng không phải là việc đơn giản. Bên cạnh bước chọn kiểu hồ và thi công hồ thì công đoạn chọn cây trang trí cũng quan trọng không kém. Những tán cây xanh điểm vài bông hoa chắc chắn sẽ giúp hồ cá koi của bạn đỡ phần đơn điệu. Vậy loại cây cảnh nào thích hợp để trang trí hồ cá koi ngoài trời đẹp đây?

Hồ cá koi ngoài trời kết hợp với tiểu cảnh cây xanh sẽ giúp không gian ngôi nhà của bạn sinh động hơn nhiều.

1. Chọn trồng cây cảnh hợp với hồ cá koi ngoài trời

- Cây thuộc họ ráy

Nói đến cây cảnh cho hồ cá koi ngoài trời sẽ thật là sai sót nếu bỏ qua một số loại cây họ ráy. Những chủng loại cây tiêu biểu nhất thuộc họ ráy có thể nhắc tới ví dụ như cây lan ý, cây trầu bà, hồng môn…

Nói chung, những chủng loại thực vật trên rất dễ trồng, nhiều chủng loại, hoa nhiều màu sắc đẹp. Việc bố trí một số cây xanh ở xung quanh bờ hồ nuôi cá cảnh sẽ tăng thêm thú vị cho cả hồ cá, cho dù đó là hồ lớn hay nhỏ đi chăng nữa. Bạn có thể chọn nó để trang trí ở cả trong nhà và trong sân vườn.

- Các loại cây thuộc họ chuối

Cũng giống như những loại cây họ ráy, những cây họ chuối cực kỳ đa dạng và dễ dàng kết hợp trong không gian vườn. Thông dụng nhất phải kể đến: cây chuối rẻ quạt, cây chuối pháo, chuối mỏ két, cây chuối hoa… Tuyệt vời hơn, các cây cây chuối rẻ quạt nhiều cây có chiều cao đến 10 m với tán lá to, tỏa ra bóng mát chẳng thua kém gì những cây thân gỗ.

Nếu như thiết kế hồ cá koi ngoài trời của gia đình bạn có kích thước bể vừa phải thì chắc chắn những loại cây này sẽ là lựa chọn lý tưởng. Cùng với màu xanh tự nhiên, ưa sáng… cây họ chuối sẽ khiến cho khu vườn của chúng ta có “chiều sâu” và tràn đầy sức sống.

- Những cây xanh tạo được bóng mát

Đối với những gia đình có diện tích vườn rộng, muốn biến khu vực khoảng sân ở trước nhà thành không gian “nghỉ dưỡng” “sang chảnh” thì nhớ ưu tiên chọn các cây có hình dáng cao lớn như: cây dừa, các loại cau, cây si, cây liễu rũ…
Với những cây như si, liễu được trồng rất nhiều năm, bên cạnh tạo bóng mát chúng còn làm cho vườn của bạn càng trở nên lãng mạn.

Hồ cá koi ngoài trời kết hợp với tiểu cảnh cây xanh

2. Một vài điểm cần chú ý lúc sử dụng hồ cá koi ngoài trời

- Thực tế, nguy cơ bị dơ nước của bể cá koi ngoài trời là khá lớn. Liên tục tiếp xúc với môi trường tự nhiên có thể làm hồ cá rất dễ bị rêu mốc và dễ tắc nghẽn hệ thống cấp thoát nước. Phương án hiệu quả nhất để có thể hạn chế việc này chính là cần phải làm vệ sinh hồ cá theo định kỳ được tư vấn trước đó. Nếu thấy có rêu thì nên sử dụng những biện pháp diệt rêu để đảm bảo hồ cá luôn luôn sạch sẽ và ổn định.

- Cách làm hồ cá koi ngoài trời phải có sự tính toán kỹ lưỡng, nhất là về hệ thống lọc nước hồ cá koi. Trường hợp chẳng chọn dùng đúng loại thiết bị thích hợp thì khi đi vào sử dụng có thể rất dễ bị các tình trạng như: hồ chép koi bị rêu, cặn trong hồ cá rất nhiều, bể cá bẩn và cá koi cũng hay mắc bệnh và chết dần đi.

- Có một giải pháp khác cũng rất đơn giản đó chính là trồng thêm một số loại cây cảnh để có thể tạo được thật nhiều bóng mát cho những chú cá koi bơi lội. Để bày trí thêm hồ cá, gia đình bạn có thể chọn thêm một vài viên đá, sỏi và một ít vật nhỏ xinh khác nữa. lợi ích của thực vật cây xanh cũng tương tự như máy điều hòa không khí vậy. Cây xanh sẽ giúp dung hòa nhiệt độ xung quanh toàn bộ khu vườn.

- Trong số những câu hỏi thường hay gặp lúc xây hồ cá koi ngoài trời là hồ cá chép koi nên đào sâu chừng bao nhiêu thì tốt? Vấn đề đó còn tùy thuộc vào khu vườn và diện tích để xây hồ cá koi Nhật Bản. Tùy thuộc vào diện tích hồ mà đáy hồ có khả năng sâu chừng 60 cm – 2m, thể tích nước từ 6 m3 trở lên. Thêm một vấn đề nên quan tâm nữa đó là phần thành hồ cá koi nhớ xây cao hơn mặt nước từ 10 cm – 20 cm. Lưu ý này có thể giúp cho bạn giảm được tình trạng cá nhảy ra bên ngoài hoặc là một số vật nuôi khác như (mèo, chó…)  “săn mất” cá.

- Trường hợp sân vườn của bạn đã đủ rộng, hãy suy nghĩ đến việc xây hồ cá có thêm hòn non bộ suối chảy nhé! Dòng nước chảy đó có thể bổ sung dưỡng khí cho những chú cá koi đồng thời không hề làm biến mất vẻ tự nhiên hay che khuất tầm nhìn của đám cá koi.

Nhìn chung, bước thiết kế hồ cá koi ngoài trời cũng giống như gia chủ đang làm một căn nhà cho chúng vậy. Mỗi một dòng cá koi khác nhau thì sẽ có đặc tính sống khác nhau. Gia đình bạn hãy tìm hiểu rõ một số những thông tin trên để đảm bảo 100% hồ cá koi bạn xây sẽ tạo được điều kiện sinh sống thoải mái nhất cho chúng nhé!

Hồ Cá Cát Tường nơi thi công hồ cá koi ngoài trời chuyên nghiệp
Để cho sân vườn của bạn luôn cuốn hút và hấp dẫn hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng biến những ý tưởng trên thành sự thật. Tất nhiên, để hồ cá chép koi Nhật Bản của bạn tuyệt vời hơn nữa, chúng ta hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo thêm nữa và bố trí thêm các vật trang trí mà mình thích. Khi mong muốn được sở hữu hồ cá koi ngoài trời đẹp tiêu chuẩn, hãy lắng nghe những gợi ý từ những cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời chuyên nghiệp.

Chúc các bạn luôn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ nuôi cá chép koi | Chọn trồng cây cảnh cho hồ cá koi ở ngoài trời | Thi công hồ cá hải sản