Kỹ thuật thiết kế hồ thủy sinh bên trong nhà - Hồ hải sản

Kỹ thuật thiết kế hồ thủy sinh bên trong nhà - Hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Kỹ thuật thiết kế hồ thủy sinh bên trong nhà - Hồ hải sản

Hồ thủy sinh được xem là một trong các phương pháp trang trí tốt, hợp với kiến trúc hiện đại. hồ thủy sinh đẹp được kết hợp sống động giữa nhiều sinh vật phát triển ở trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng đa sắc màu… có tác động mạnh mẽ lên thị giác, giúp gia chủ thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi. Liên hệ 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh được xem là một trong các phương pháp trang trí tốt, hợp với kiến trúc hiện đại.
Cuộc sống hiện đại xô bồ làm không gian sống của bạn cũng bị ảnh hưởng, các giá trị về thiên nhiên cũng dần rơi vào lãng quên. Để tăng “sức sống” cho nhà của bạn thì không gì tốt hơn đó là dành một khoảng diện tích nhỏ xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp được kết hợp sống động giữa nhiều sinh vật phát triển ở trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng đa sắc màu… có tác động mạnh mẽ lên thị giác, giúp gia chủ thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các vấn đề trong thi công hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Nói dễ hiểu, hồ thủy sinh cũng là một dạng hồ cảnh như các hồ nuôi cá bình thường. Sự khác biệt đó là bên trong hồ còn trồng thêm những loài cây cảnh bán cạn hay là sống hẳn trong nước.

Không ít người thú nhận là, nếu đã “lỡ” phải lòng trò chơi này thì thật khó để có thể từ bỏ. Việc ngắm cây cảnh không phải điều gì đặc biệt có điều chuyện nhìn những đàn cá bơi lội quanh gốc bonsai thì khác lạ hơn rất nhiều.

Thiết kế hồ thủy sinh đẹp 01

2. Nguyên do nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên do đầu tiên khiến cho nhiều người lựa chọn xây dựng hồ thủy sinh là vì nó giúp cho không gian nhà được đẹp hơn. Hiện tại, hầu hết khách hàng chọn đặt hồ thủy sinh phòng khách với rất nhiều mẫu khác nhau. Nếu ngôi nhà của các bạn thoáng rộng, hãy thiết kế hồ thủy sinh thật lớn với hệ động thực vật đa dạng. Còn nếu diện tích căn nhà bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn được chăm chút cẩn thận cũng đủ gây ấn tượng với bất kỳ người nào rồi.

Nguyên nhân thứ hai hiển nhiên phải nói tới giá trị giải trí của hồ thủy sinh. Trong thời đại công nghệ số rất nhiều áp lực, bước lắp đặt một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ ngắm nhìn chúng sẽ giúp tinh thần chúng ta sẽ được nhẹ bớt đi rất nhiều.

Lý do thứ ba, hãy xem xét về tính kinh tế. So với sở thích mua chim kiểng, cá cảnh, chó cảnh… thì lựa chọn xây hồ thủy sinh bên trong nhà thì có vốn đầu tư thấp hơn. Những dạng hồ thủy sinh mini hoặc là hồ thủy sinh treo tường… có ít diện tích xây dựng và có mức giá vừa tầm. Công việc chăm sóc cũng không quá vất  vả nên dù có là một người bận rộn thì các bạn vẫn thực hiện được.

Đối với những bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì hoàn toàn có thể lựa chọn dạng hồ đó cho căn nhà của chính mình. Thực chất, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được hoàn thành từ các khúc gỗ đã qua xử lý và người chơi sẽ dùng keo dán dính nó với nhau. Tiếp đó họ sẽ tạo hình dáng cây theo  như ý tưởng riêng và phối hợp thêm vật trang trí. Trường hợp tay nghề bạn vững thì có thể giữ cây bonsai này trong nhiều năm liền.

Cùng với nhiều nguyên do trên thì nhiều người lựa chọn xây dựng hồ thủy sinh ở trong nhà do rất tin vào phong thủy. Thi công một hồ thủy sinh phong thủy hợp với gia chủ có thể giúp các bạn có nguồn năng lượng mới, đem đến thịnh vượng và lợi lộc. Rất nhiều ý kiến cho rằng, lúc xây hồ thủy sinh theo phong thủy thì lượng cá có trong hồ nên chọn các con số phù hợp đối với gia chủ chẳng hạn như: 1, 4, 6, 9 – Là những con số may mắn. Bên cạnh đó, nhớ đừng đặt hồ dưới những nơi đặt tượng và tránh đối diện với bếp.

Nếu như muốn ngôi nhà của bạn thêm thoáng mát và ngăn ngừa muỗi thì chẳng ngần ngại mà chọn kiểu hồ trên nhé. Ý tưởng trên cực tuyệt đúng không nào?
Thiết kế hồ thủy sinh đẹp 02

3. Một số lưu ý khi thiết kế hồ thủy sinh

+ Đừng dùng hồ quá nhỏ hoặc là lớn quá mức để làm hồ thủy sinh. Trường hợp bạn thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá mức, môi trường sống của chúng sẽ dễ bị gò bó. Trường hợp bạn chọn hồ quá lớn thì nó cũng y như việc kinh nghiệm nuôi trồng thủy sinh phải điêu luyện, các bước chăm sóc hồ thủy sinh cũng vất vả hơn nhiều.

+ Thi công hồ thủy sinh chiều cao chỉ nên dưới 80 cm. Nếu cao hơn thì ánh sáng khó có thể rọi sâu xuống hồ. Việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến nhu cầu quang hợp của cây thủy sinh.

+ Các loại cá rất được phổ biến hiện tại như là: cá rồng (biểu tượng cho sự may mắn, mong ước hạnh phúc và phú quý); cá chép Koi Nhật Bản (đại diện của sự giàu có và thành công); cá chép (crap) (ngụ ý sung túc giàu sang)… Mỗi một loại cá khác nhau có nhiều yêu cầu khác biệt nhau về không gian sống, món ăn… Dù bạn có dự định thiết kế hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay là hồ thủy sinh âm tường… thì nhất định phải tìm hiểu kỹ cách chăm sóc cho từng loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh không nên dùng nắp để chẳng gặp khó khăn lúc vệ sinh hồ và chăm sóc sinh vật thủy sinh.

+ Thời gian đầu sử dụng hồ thủy sinh, không nên dùng nhiều loại cây và sinh vật để có thể tránh việc rêu xuất hiện. Thêm nữa, các bạn nhớ đầu tư thời gian để chăm sóc chúng thật tốt. Các mẫu hồ thủy sinh đẹp bạn thấy được trong các hình giới thiệu đều có quá trình chăm sóc rất lâu. Do vậy, nhất định phải kiên nhẫn nhé!

4. 10 bước đơn giản để xây hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn đúng bể thủy sinh

Để chắc chắn chọn dùng được hồ hợp lý thì đầu tiên bạn phải phác thảo thiết kế mà các bạn muốn. Đặc biệt, hãy tìm hiểu kỹ những vấn đề như: vị trí đặt bể, một số phụ kiện bên trong bể và phụ kiện trang trí. Đặc biệt, phần chân bể khá nặng nề phải chọn nơi đặt bể thật vưng vàng.

+ Trải lớp nền

Thực vật thủy sinh sẽ phát triển tốt nếu chúng được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết. Lúc làm hồ thủy sinh, nên trải lớp phân bón và cát sỏi xuống dưới đáy hồ thủy sinh để có thể làm nền. Thêm nữa, lớp nền chính là chỗ ở của những loài vi sinh. Do vậy, việc trải nền chính là cực kỳ cần thiết và ảnh hưởng đến chất lượng hồ thủy sinh của bạn.

+ Đổ nước vào hồ thủy sinh

Bạn hãy sử dụng một chiếc túi nilon để ngăn vòi nước và cho nước chảy chầm chậm vào bể. Dòng chảy của nước khi đó sẽ không làm xới phân lên trên, ngăn ngừa tình trạng đục nước và không xáo trộn lớp nền lên.

+ Sắp xếp đá trang trí

Để cho thực vật thủy sinh dễ bám vào đáy bể thì bạn nên bổ sung một vài hòn đá trang trí. Nên bố trí sỏi đá theo đúng ý thích của các bạn nhằm tạo nên nét khác biệt cho hồ thủy sinh nhé!

+ Thêm cây xanh vào trong bể

Hãy chọn những loại cây xanh mà bạn thích thú và tùy theo đặc điểm của từng cây để bài trí nó ở nơi hợp lý trong hồ. Để làm được vấn đề đó, bạn hãy tham khảo một vài thông tin về nhu cầu sống của nó. Đặc biệt, bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc kẹp y tế giúp kẹp rễ và trồng xuống sỏi. Trong hồ thủy sinh, lớp sỏi rất nhẹ và rời rạc thế nên chẳng thể dùng tay để đặt cây xuống bên dưới được.

+ Lắp đặt hệ thống lọc hồ thủy sinh

Khi bộ lọc hồ cá cảnh hay được đặt phần gọn lọt phía trên thì ở hồ thủy sinh vị trí bên trên sử dụng để đặt ánh sáng. Do đó, hệ thống lọc hồ thủy sinh sẽ có những dạng sau:

Lọc ngoài: bộ phận này kiểu rời rạc, hướng để ở bên dưới phần chân hồ và chỉ có 2 ống thông nước ra vào là nằm trong bể.

Lọc trong hồ: được {thiết kế|làm] bằng kính và đặt cố định tại phần góc hồ. Tuy nhiên, dạng lọc này có kích thước lớn và chỉ hợp với hồ thủy sinh lớn.
Thiết kế hồ thủy sinh đẹp 03

+ Lắp đặt đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp cần sử dụng dạng đèn huỳnh quang day – light có mức công suất ước chừng 0,5 – 1 wat/lít. Những dạng đèn màu sắc không nên chọn cho loại bể này. Thêm nữa, bạn nên xây dựng bể thủy sinh ở chỗ ít ánh sáng mặt trời để tiện cho việc kiểm soát hoàn toàn ánh sáng vào bể.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp là 29 độ C. Nếu như nhiệt độ ở trong hồ cao dần thì bạn có thể dùng nước đá cho vào bao nilon giúp hạ thấp nhiệt. Song song đó bạn hãy chú ý đến nồng độ CO2 trong hồ. Số lượng khí CO2 do cá tạo ra sẽ không đủ để cây sinh trưởng, đặc biệt là đối với những bể chứa nhiều cây thủy sinh.

+ Cho cá vào bể

Sau khi đã làm bể thủy sinh được khoảng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật đã ổn định thì chắc chắn sẽ đảm bảo cho sự sống của sinh vật hơn. Đặc biệt là các bạn nên lựa chọn những loại cá tập tính sống hợp nhau. Hiển nhiên, cá cũng chẳng ăn các cây thủy sinh mà bạn đã chọn.

+ Thay nước hồ thủy sinh mỗi tuần

Nên để ý tới việc vệ sinh hồ để bảo đảm sinh vật trong hồ phát triển tốt. Lượng chuẩn xác là khoảng chừng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh lúc mới dùng

Những ngày đầu, hồ thủy sinh có nhiều chất dinh dưỡng thừa trong nước nên rất dễ gây hiện tượng rêu tảo quá nhiều. Điều đó có thể ảnh hưởng lớn tới quá trình hấp thụ của lá và kết quả là làm cây nhanh chết.

Để có thể khắc phục điều này thì khi làm hồ bạn nên lắp đặt hệ thống lọc cặn tốt để đảm bảo chúng có thể hoạt động liên tục 24/24.

Với hệ thống đèn chiếu sáng, duy trì thời gian bật đèn từ 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, bạn nhớ thay nước hồ (chừng 30%) trong 2 – 3 ngày đầu tiên. Vài tháng sau, khi nước đã ổn định thì các bạn nên giãn cách một vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng rồi thay nước một lần.

Nếu thời gian đầu tiên xuất hiện tảo nâu thì cần bớt đi thời gian chiếu sáng xuống còn 4 – 6h và tiến hành thay nước thường xuyên cho hồ. Bạn có thể phối hợp thả thêm một vài loại cá chuyên ăn tảo, dùng mút chà sát thành hồ để loại bỏ hoàn toàn nhiều mảng rêu bám lên phía trên đó.
Thiết kế hồ thủy sinh đẹp 04


Bạn thấy đó, một hồ thủy sinh sẽ giúp môi trường sống của bạn được xanh tươi hơn rất nhiều. Cũng vì các tác dụng đó mà thú chơi kiểng thủy sinh ngày càng cao và có thị trường rất lớn.

Trường hợp bạn là người vừa mới biết đến loại hồ này chưa có nhiều kinh nghiệm gì khi làm hồ thì cách chính xác nhất chính là nên liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh đúng cách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Kỹ thuật thiết kế hồ thủy sinh bên trong nhà - Hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản