Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy - Hồ cá rồng

Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy - Hồ cá rồng | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy - Hồ cá rồng

Ngày nay, khá nhiều gia đình sống tại các thành phố lớn thường thiếu các khoảng xanh rất cần thiết cho môi trường sống. Song song với việc trồng các chậu cây kiểng, một gợi ý được rất nhiều bạn áp dụng đó là thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo khoảng xanh, vừa mát mắt vừa giúp tạo cảnh quan tự nhiên cho ngôi nhà.

Hồ thủy sinh không chỉ giúp làm đẹp ngôi nhà mà nó còn có giá trị thẩm mỹ.
Ngày nay, khá nhiều gia đình sống tại các thành phố lớn thường thiếu các khoảng xanh rất cần thiết cho môi trường sống. Song song với việc trồng các chậu cây kiểng, một gợi ý được rất nhiều bạn áp dụng đó là thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo khoảng xanh, vừa mát mắt vừa giúp tạo cảnh quan tự nhiên cho ngôi nhà.

1. Điều tuyệt vời thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang tới một ảnh hưởng thị giác và cảm giác tâm lý rất đặc biệt do nó giống như một mô hình khu vườn thu nhỏ, sống động. Chiếm diện tích nhỏ nên nó rất dễ giúp không gian trở nên mềm mại và đẹp hơn, giảm trừ được điểm yếu về ánh sáng, tạo cảm giác thư giãn.

Việc ngắm nhìn màu xanh tươi mát của thực vật thủy sinh, các chú cá bơi lội bên trong hồ thật sự là cách thư giãn sau nhiều giờ làm việc căng thẳng ở chốn đô thành hay chỉ nhằm tô thêm những nét phong thủy cho căn nhà. Cũng bởi vì những lợi ích đó mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra một thị trường cung cấp hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài khả năng trang trí cho toàn bộ ngôi nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật khí “tụ tài, phát tài” cho người chơi. Nuôi cá cảnh hợp phong thủy sẽ mang tới nguồn năng lượng tốt nhất giúp chủ nhà được giàu sang, làm cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu hơn.
Thiết kế trang trí bố cục hồ thủy sinh

2. Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy

- Lưu ý ở bước lựa chọn bể thủy sinh

Trường hợp bạn muốn lắp đặt hồ thủy sinh bên trong nhà hợp phong thủy, bạn nên lựa chọn kiểu hồ cho phù hợp với không gian tổng thể ngôi nhà mình.

Nếu gia đình bạn dựng hồ ở hướng Đông Nam, tức đại diện bởi yếu tố Mộc, các bạn nhớ lựa chọn bể cá hình vuông, đại diện cho Đất hay là hình chữ nhật, đại diện cho Cây.

Trường hợp các bạn chỉ yêu thích bể tròn, tượng trưng cho Kim, gia chủ chỉ nên lựa chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu định lắp đặt hồ cá tại hướng Bắc, tốt nhất gia chủ nên lựa chọn bể cá thủy sinh hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) chính là cá âm dương, nó có màu sắc bên ngoài đỏ tươi như ngọn lửa, đứng đầu những loại cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ thời Tống ở Trung Quốc mang tới nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có gốc ở nước Nhật đa dạng về màu sắc, đặc biệt vẩy, khu vực đuôi, có kiểu hình xăm; người Nhật luôn xem đó là sự may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có kiểu dáng uy nghi sang trọng, màu rực rỡ rất có ý nghĩa với tâm linh phong thủy. Những dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được khá nhiều bạn lựa chọn, ngụ ý mang đến may mắn và trường thọ.

+ Cá đĩa (còn gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có xuất xứ từ Nam Mỹ đó là loài cá đẹp nhất trong các loài cá nuôi cảnh, cực tốt cho việc phát triển tài vận.

+ Cá La Hán đem lại sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) thường hay nuốt (ăn) những con cá nhỏ nên là sở thích của nhiều thương gia (bởi họ cho là có thể tấn công, cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có nhiều màu sắc chính là dạng cá nhỏ có công dụng bổ sung về ngũ hành… Người nuôi có thể chọn kiểu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để nuôi cá đó.
- Chọn số lượng cá để nuôi trong hồ thủy sinh

+ Khi nuôi cá vàng thì nên nuôi 8 con cá vàng, 1 con cá có màu đen, không những bảo vệ được phước lộc mà chúng còn ngăn chặn lại sự mất mát của tài lộc.

+ Đối với các loại cá khác, số lượng cá khác nhau có ngụ ý rất khác nhau. Ví dụ: nuôi 1 con - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; chọn nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ngăn cản tài vận…
Làm hồ thủy sinh không kiếng

- Chọn màu sắc cá thủy sinh hợp

+ Gia chủ mệnh Kim cần chọn tông màu sáng và những sắc ánh kim do màu trắng đó là màu sở hữu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp thì nên phối hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đó là các màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn mang lại niềm vui, sự may mắn cho cả gia chủ. Tuy nhiên người chơi nhớ tránh đi các màu kiêng như là màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Thuỷ nên chọn dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với màu đen, màu xanh biển sẫm. Ngoài ra phối hợp với các tông màu trắng và các sắc màu ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Các bạn hãy tránh việc sử dụng những tone màu kiêng kỵ ví dụ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu bạn mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Ngoài ra kết  với màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Các bạn nên tránh sử dụng các màu sắc trắng và tông màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả hãy làm hồ thủy sinh với sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Ngoài ra phối hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ cần tránh dùng các sắc đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Gia chủ mệnh Thổ thì nhới xây hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà chủ nhân nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

3. Những phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn cần lưu ý

- Hồ thủy sinh cần để ý ánh sáng:

 Khi lắp đặt hệ thống ánh sáng nhớ chia thành 2 giai đoạn trong một ngày (chỉ là luôn đảm bảo thời gian để chiếu sáng lâu dài) để ngăn chặn tảo và rong trong hồ phát triển. Để giảm được điều này, bạn nên dùng ổ cắm hẹn giờ để lắp đặt cho hệ thống đèn chiếu của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có khá nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong hồ đang hoạt động ổn định không thể vì thể mà bạn quên lãng, chúng ta nên bổ sung dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để cây luôn được căng đẹp và ít bị bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh phải theo dõi nhằm phát hiện các dấu hiệu thiếu chất dinh dưỡng của thực vật để bổ sung cho hợp lý.

- Cắt tỉa cây trong hồ:

 Khi cây thủy sinh đã sinh trưởng ổn định thì việc cắt tỉa làm cho cây có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ thấy được hết vẻ đẹp mắt của nó.

- Vị trí thi công hồ thủy sinh:

 Cần thoáng sạch. Có ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc là sử dụng đèn nuôi thực vật thủy sinh, tránh quá tối do kéo rèm hoặc là phòng không có nhiều ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay nước cho bể:

 chú ý đến bước thay nước cũng nên được quan tâm và tiến hành đều đặn để đảm bảo nước luôn luôn trong sạch. Mỗi lần thay nước không nên vượt quá 50% toàn bộ số lượng nước trong bể không làm hại môi trường sinh thái bể cá.
Thiết kế trang trí bố cục hồ thủy sinh lũa
==>> Xem thêm: http://www.hothuysinhhcm.com/2017/07/thiet-ke-lap-dat-ho-thuy-sinh-dep-gia-re-tai-ho-chi-minh-ho-thuy-sinh-cat-tuong.html
Các bạn tốt nhất nên thay 30–50% nước trong hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nước nhiều hay ít (30% hay 50%), việc làm trên thường xuyên hay không ( 1-2 tuần ) còn tùy vào số lượng cá mà ta thả trong hồ và công suất hoạt động trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ không phải là tùy thuộc vào kích thước – dung tích của hồ.

Khi định xây dựng hồ thủy sinh thì chúng ta cần xác định đầu tư về tiền bạc lẫn công sức. Chính vì lẽ đó không thể chẳng nghiên cứu tỉ mĩ, tìm rõ tất cả các thông tin trước khi bắt đầu để có được sản phẩm ưng ý nhất, dễ nuôi và giá thành hợp lý nhất. Chọn loại hồ kiếng gì, kích thước như thế nào, hiệu suất máy lọc nước và hệ thống đèn thế nào là hợp, nên lựa chọn loại cá nào, trồng cây gì, cách để để trồng, cách bài trí và chăm sóc… Có vô số vấn đề chúng ta cần quan tâm và lưu ý nếu chọn chơi hồ thủy sinh. Khi chưa có kinh nghiệm về thú chơi này, hãy thử liên hệ tới các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để có thể được được hướng dẫn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ thủy sinh phong thủy - Hồ cá rồng | Thi công hồ cá hải sản