Lắp đặt hồ nuôi hải sản như thế nào để đạt chất lượng?

Lắp đặt hồ nuôi hải sản như thế nào để đạt chất lượng? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Lắp đặt hồ nuôi hải sản như thế nào để đạt chất lượng?

Hồ hải sản – mục đích được thiết kế giả đúng theo môi trường sống ở biển với mục đích giữ sự sống những loại hải sản tới lúc đem ra ngoài nấu nướng nhằm giữ cho các loại hải sản được tươi ngon nhất. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ hải sản đẹp chẳng những giúp việc bảo quản hải sản tốt nhất mà chúng còn còn thể hiện sự sang trọng và tính thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – mục đích được thiết kế giả đúng theo môi trường sống ở biển với mục đích giữ sự sống những loại hải sản tới lúc đem ra ngoài nấu nướng nhằm giữ cho các loại hải sản được tươi ngon nhất. Nhà hàng, quán ăn vừa, hay là các căn biệt thự vườn tược là những khách hàng thường xuyên đến để được tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

Tư vấn và thiết kế hồ hải sản nhà hàng quán ăn...

2. Tại sao nên thiết kế hồ hải sản?

Một món ăn hải sản ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi sống của các loại hải sản chế biến. Nguyên liệu hải sản càng tươi ngon thì càng lưu trữ được hàm lượng cao chất dinh dưỡng, mức độ thơm ngọt. Xuất phát từ nguyên nhân này, nhu cầu dùng hồ chứa hải sản nhằm mục đích nuôi cá sống, cua sống và nhiều loại sinh vật được đánh bắt từ biển của nhiều nhà hàng, quán ăn thì rất cao.

3. Lưu ý cần biết khi xây dựng hồ hải sản

Có một vài việc mà các bạn phải nhớ trước lúc lắp đặt hồ hải sản trong nhà hàng của quý khách. Cần phải tìm hiểu về những loại vật liệu xây dựng nào hợp từ bước đầu tiên xây dựng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, nhớ để ý tới chế độ bảo hành, bộ phận lọc và cả tay nghề của nhà cung cấp.

a. Lựa chọn kiểu phù hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường vài năm gần đây có những dạng bể chính:

+ Dàn bể chứa hải sản xây đúc bằng xi măng và gạch, mặt trước được gắn thêm kính:

Ưu điểm: giá đầu tư khá cao, kỹ thuật thi công khó khăn, ít nơi thi công.

Hạn chế: chiếm diện tích xây dựng lớn, chẳng có khả năng di động, độ thẩm mỹ thấp.

+ Dàn bể đã được kê trên phần khung sắt hoặc bằng inox:

Điểm nổi bật: giá đầu tư hợp lý, nhiều nơi thi công, ít chiếm diện tích, tính di chuyển.

Điểm hạn chế: không tạo được tính khác biệt, chẳng hề có sự đồng bộ giữa 2 loại vật liệu (phần kính và sắt hay là kính và inox).

+ Dàn bể chứa hải sản toàn bằng kính (hay kính chồng kính):

Ưu điểm nổi bật: rất nhiều mẫu để lựa chọn, nhiều loại bể, khắc phục được yếu điểm địa hình, mức độ di chuyển cao, rất ít chiếm diện tích, tạo được sự đồng bộ về vật liệu.

Nhược điểm: giá thành rẻ và phù hợp, dễ thi công.

Xác định những loại hải sản chủ yếu phải chứa: việc là này sẽ giúp chúng ta giảm bớt được tiền đầu tư, khả năng của bể hải sản sẽ được phát huy tối đa vì mỗi dạng hải sản có môi trường sống khác biệt, làm hồ hải sản các bạn đẹp hơn nữa.

b. Quy định bảo hành và hệ thống lọc

Bộ phận lọc lọc là bộ phận quan trọng hàng đầu của thiết kế dàn hồ hải sản, nó quyết định đến hiệu quả hoạt động của dàn hải sản. Hiện nay có 2 dạng lọc cho dàn hải sản.

+ Lọc lắp đặt trong hồ: bộ phận hộp lọc sẽ được đặt 1 phần chứa trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm: khá đơn giản, chi phí thấp.

Hạn chế: khả năng lọc khá thấp, không thể phát huy tối đa tác bể, các loại cá dễ bị chết đi, khó khăn nâng cấp về sau.

+ Bộ phận lọc ở bên ngoài (lọc tràn): Phần nước được chạy tuần hoàn vượt qua nhiều lớp vật liệu lọc trước lúc trở về bể chính, phần bể lọc đã được để ở phần dưới cùng, có phần thể tích lớn vì thế chứa được nhiều vật liệu để lọc.

Điểm nổi bật: khả năng xử lý tốt, thiết bị lọc rất lớn khả năng xử lý cao, phần không gian dùng để lắp đặt thiết bị lọc nhiều, độ thẩm mỹ cao, dễ dàng nâng cấp thời gian sau đó.

Nhược điểm: tốn kém chi phí xây dựng hơn, các loại vật liệu lọc rất cầu kỳ.

Gia chủ nhớ lưu tâm tới chất lượng, thời hạn bảo hành, khi hệ thống bể của quý khách đang chứa hải sản gặp phải trục trặc, chẳng thể nào ngừng hoạt động suốt 2 ngày được vì không chỗ xây dựng nào đền bù cho các bạn cả. Bình thường dàn bể kính sẽ được bảo hành trong khoảng 5 năm, từng thiết bị bảo hành 6 tháng.
lắp đặt thi công hồ hải sản kính chồng kính.
==>> Xem thêm: https://hohaisangiare.blogspot.com/

c. Kinh nghiệm xây dựng của cửa hàng cung cấp

– Chắc chắn không phải tất cả mọi người thợ làm bể hải sản đều được qua đào tạo chuyên nghiệp và hiểu rõ được cách thi công. Có vô số điểm phức tạp nhưng nhìn thì rất dễ dàng, lúc bắt đầu xây bể sẽ chẳng hề như là chúng ta tưởng tượng được. Đôi khi có nhiều người thợ bởi vì lợi nhuận, cạnh tranh nhau về giá thành mà giảm tiêu chuẩn hoặc thi công quá ẩu, kém chất lượng… Chính vì lẽ đó tìm  kiếm được đơn vị cung cấp có kinh nghiệm, nắm bắt được tất cả các quy định cơ bản như độ chịu lực của kính, khả năng lọc, những điểm sinh học của các loài hải sản… có khả năng làm cho gia chủ tiện quan sát quá trình xây dựng của người thợ, từ đó đảm bảo được dàn bể bền đẹp lâu dài.

Bất kỳ hồ hải sản nào thì cũng cần được dọn dẹp vệ sinh và bảo quản thường xuyên để đảm bảo cá, mực, tôm, cua ở trong hồ luôn được an toàn.

- Kiểm tra hồ bằng phương pháp trực quan: 

Kiểm tra hồ hải sản bằng mắt thường để luôn chắc chắn rằng tất cả các thứ ở trong bể cá lúc nào cũng đang hoạt động hiệu quả, (nghĩa là đèn chiếu sáng, bộ lọc), kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra lượng tảo ở trong hồ hải sản…

- Tảo & vệ sinh sạch những mảnh vụn:

 Các loại tảo có hại có thể dễ dàng sinh sôi nảy nở trong hồ, giải phóng chất độc gây tổn hại đến nhiều loại tảo được nuôi trong hồ, giết chết tảo có ích và cá. Nhớ kiểm tra cẩn thận mặt thoáng, khu vực đáy hồ nuôi hải sản để xem hồ có bị tảo độc hại xâm nhập hay không?

- Thay nước:

 Ít nhất là bạn phải thay 1/5 tới một phần ba số lượng nước ở trong hồ chứa hai lần một tháng.

- Xét nghiệm nước:

 Thường xuyên kiểm tra nước cho nitrate, độ pH và mức độ cứng của lớp nước nên được thực hiện mỗi một tuầnmột lần.
kiểm tra hệ thống lọc nước thường xuyên

- Cần thiết phải bảo dưỡng đúng thời gian được quy định:

 Theo thời gian, các chất nền sẽ bị nhiễm bẩn và nên được làm sạch một cách kỹ lưỡng. Bộ phận máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và cả lò sưởi tất cả đều cần được thay thế theo định kỳ. Đèn cần được đổi mới tối thiểu khoảng chừng 6 đến 12 tháng, vì cường độ bóng đèn trong nước sẽ giảm sau một thời gian hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lắp đặt hồ nuôi hải sản như thế nào để đạt chất lượng? | Thi công hồ cá hải sản