Thiết kế hồ cá koi sân vườn đạt tiêu chuẩn

Thiết kế hồ cá koi sân vườn đạt tiêu chuẩn | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Thiết kế hồ cá koi sân vườn đạt tiêu chuẩn

Hồ cá koi sân vườn đem đến vẻ kiến trúc đẹp cho gian nhà của các bạn. Cá chép Koi luôn được coi là một trong những dòng cá cảnh được ưa chuộng nhất hiện tại. Ngoài vẻ ngoài hết sức đáng yêu, đặc tính thân thiện cũng sẽ giúp nó chiếm được cảm tình của hầu hết dân chơi cá cảnh. Những năm gần đây, xây hồ cá koi Nhật đẹp đang trở thành nhu cầu của nhiều người. Tuy nhiên, nhận định đẹp xấu của mỗi người lại có sự khác nhau thế nên rất khó để có thể đề ra một tiêu chí rõ ràng nào. Dù là vậy, để đảm bảo là sẽ sở hữu hồ cá koi sân vườn đẹp thì cần lưu ý những điểm dưới đây!

1. Thiết kế hồ cá koi sân vườn phù hợp với không gian vườn

Các bạn muốn được xây hồ cá koi ngoài trời đẹp thì việc trước tiên cần phải ước tính chính xác được vị trí xây hồ. Sau đó, gia đình bạn nhớ thử tưởng tượng xem nơi đó phù hợp với kiểu hồ hiện đại hay kiểu cổ điển. Liệu rằngcó nên để thêm tiểu cảnh hay là không? Vấn đề này vô cùng cần thiết bởi vì chúng ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mĩ của toàn bộ ngôi nhà.

Ngoài ra, bạn cần phải quan tâm đến kích thước hồ cá koi sân vườn. Ví dụ khi khu vườn rộng trên 100m2 thì nên chọn xây dạng hồ có diện tích 15 – 30m2. Nếu sân vườn quá nhỏ, có thể chọn mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp men theo bờ tường nhằm giúp tiết kiệm diện tích và thuận tiện bố trí tiểu cảnh kèm theo.

Mẫu xây dựng hồ cá koi đẹp hiện đại

2. Thi công hồ cá koi sân vườn đúng kỹ thuật

Nếu như muốn giảm thiểu tiền xây hồ cá koi Nhật, cần tính toán cặn kẽ và thi công đúng cách ngay từ đầu. Sở dĩ phải “nhắc đi nhắc lại” điều này bởi vì thực tế có nhiều nơi gia chủ xây dựng theo lối tùy hứng. Nói dễ hiểu hơn nữa, trong thời gian xây dựng do một lý do nào đó lại thay đổi các trang thiết bị vật dụng, lắp đặt lại chỗ đặt tiểu cảnh… Công đoạn này sẽ có ảnh hưởng nhất định đến sinh trưởng của cá chép Koi. Các việc phát sinh tiếp sau đó ví dụ như: rò rỉ nước, thấm đáy, thẩm cổ ống lọc… sẽ khiến cho cá rất dễ bị bệnh và chết.

Do đó, nhớ thiết kế hồ cá koi sân vườn đúng chuẩn ngay từ đầu. Sau đó nên bắt tay thi công hồ một cách chuẩn xác nhất. Việc này cũng là cách giúp bạn giảm chi phí cải tạo hồ và những khoản chi phí để sửa chữa phát sinh chẳng đáng có.

3. Những gợi ý giúp chăm sóc hồ cá koi tốt nhất

Hiện nay, với số lượng thông tin khổng lồ trên mạng internet cực kỳ dễ để tìm kiếm được cách chăm sóc hồ cá koi sân vườn. Thế nhưng, nhiều thông tin chắc chắn sẽ làm chúng ta bị đau đầu, không biết phải áp dụng cách chăm sóc nào để hồ cá chép koi luôn luôn ở tình trạng hoàn hảo nhất.

Một số sai lầm chăm sóc hồ cá koi phổ biến hay gặp phần lớn chúng đều liên quan đến các vấn đề ví dụ như: hệ thống lọc nước không hợp, phương pháp xử lý nước chưa chuẩn, mật độ thả cá và tần suất cho cá ăn… Cùng với việc chắc chắn giảm được những vấn đề trên, bạn hãy tham khảo một số mẹo sau:

Cây cảnh thích hợp để kết hợp với hồ cá koi
- Phía bên trên các tấm đậy của sàn hệ thống lọc hồ cá koi sân vườn các bạn có thể trải thêm những tấm thảm cỏ nhân tạo. Như thế thì có thể phối hợp với một số cây cỏ tự nhiên, tạo được độ xanh cho khu vườn của gia đình bạn. Thêm nữa, để thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp tự nhiên thì nhất định phải tránh một vài yếu tố nhân tạo ví dụ như: hoa giả, các cây giả… Thay thế vào đó, các bạn có thể lựa chọn một số dạng cây thủy sinh thích hợp để kết hợp với hồ cá koi.

- Nói chung cá koi chính là chủng loại cá cảnh “mau ăn chóng lớn” thế nên kích thước cá chép Nhật đặc biệt quan trọng. Bạn nên chọn xây dạng hồ chứa ít nhất là 6m3 nước. Bên cạnh đó, nhớ đảm bảo độ sâu hồ duy trì khoảng từ 60 cm – 80 cm. Riêng với khu vực miền Bắc có đặc thù là mức nhiệt độ thấp hơn nên nhớ duy trì hồ có độ sâu khoảng 1 m – 1,5 m là đạt tiêu chuẩn nhất.

- Kinh nghiệm nuôi cá koi Nhật tốt nhất đó chính là nên duy trì cho cá chép koi ăn 2 lần/ngày. Gia đình bạn có thể cho cá chép koi ăn bổ sung thêm tôm khô và nhộng tằm. Số tuổi thọ của cá koi có thể lên đến 100 năm nếu như nhà bạn biết cách cho ăn khoa học và vệ sinh hồ cá koi sân vườn đúng cách.

- Ở bên trên hồ lọc nên đậy lại bằng các sàn gỗ ở ngoài trời. Khi muốn, chúng ta có thể xây dựng thêm đường đi, chỗ ngắm nhìn cá chép koi và bố trí thêm vài chậu cảnh để giúp trang trí. Đây là nơi cực tốt giúp các bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc bên ngoài.
Và đừng bao giờ quên là…

Hãy chọn nơi xây dựng hồ cá koi chất lượng

Hãy xây dựng hồ cá koi tiểu cảnh sân vườn theo ý thích khi mà gia đình bạn thực sự có tay nghề xây dựng. Còn trường hợp ngược lại, nhớ tìm tới những cửa hàng xây hồ cá koi sân vườn chuyên nghiệp.

Lên ý tưởng để xây dựng hồ cá koi sân vườn
Nói thực thì, cũng chẳng mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm một cửa hàng hồ cá cảnh chuyên nghiệp. Bạn hãy xem trước một số dự án họ đã làm. Một vài những hình ảnh thực tế có tính thuyết phục hơn rất nhiều lời PR. Song song đó, nó có thể cho bạn thêm nhiều ý tưởng để xây dựng hồ cá koi sân vườn của các bạn.

Chúc gia đình bạn chọn được một kiểu hồ và địa chỉ xây dựng hồ cá koi phù hợp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ cá koi sân vườn đạt tiêu chuẩn | Thi công hồ cá hải sản