Tư vấn chăm sóc cá koi tốt nhất không lo bệnh

Tư vấn chăm sóc cá koi tốt nhất không lo bệnh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Tư vấn chăm sóc cá koi tốt nhất không lo bệnh

Dù là nhà ở hoặc là chỗ kinh kinh doanh buôn bán, không ai có thể phủ nhận được thẩm mỹ mà các mẫu hồ cá koi đem đến cho không gian sống của các bạn. Và điểm cần chú ý, để thiết kế mẫu hồ cá koi đẹp thì cùng với mẫu thiết kế độc đáo còn phụ thuộc nhiều vào những kỹ thuật chăm sóc hồ cá koi của người chủ. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Các mẫu hồ cá koi dù được thiết kế trong nhà hay ở ngoài không gian vườn đều có dáng vẻ độc đáo, cho thấy khả năng thẩm mỹ tuyệt vời của chủ nhân.

1. Chăm sóc hồ cá koi cần chú trọng điều gì?

Trong những năm vừa qua, rất nhiều giống cá đã được lai giống thành công và được nhiều người chọn nuôi cảnh. Xuất phát từ thực tế này, rất nhiều thiết kế hồ cá cảnh được xây dựng và cùng với đó là rất nhiều điểm quan tâm trong khâu nuôi cá. Riêng đối với loài cá chép koi, bạn nên để ý một vài điều sau:

- Yêu cầu nước hồ nuôi cá chép koi

Chính vì đặc tính có hình dáng lớn nên yêu cầu hàng đầu của các mẫu hồ cá koi tiêu chuẩn là nên thiết kế có diện tích rất lớn, môi trường nước khá rộng rãi. Thêm nữa, thói quen thay nước cho cá cũng quyết định việc cá koi có khỏe mạnh hay không. Riêng với hồ cá chép koi thì tốt nhất nên duy trì độ pH từ 7 đến 7,5 là tốt nhất. Trường hợp biến động đột ngột có nguy cơ khiến cá bị ảnh hưởng nhiều.

Ngoài ra, người nuôi cá nhớ quan tâm đến tình trạng rong tảo của hồ cá koi, đặc biệt là hồ cá koi sân vườn. Nếu nhìn thấy rong tảo nhiều, hãy nhanh chóng giảm đi bằng biện pháp trồng thêm các chủng loại cây sống trong môi trường nước ví dụ như: cây sen, lau sậy,… Một vài kiểu tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời như là: kiểu thác nước, vòi phun nước… chắc chắn sẽ giúp ngăn chặn rong tảo độc hại tốt nhất.

Thiết kế hồ cá chép koi sân vườn

- Lựa chọn thức ăn cho hồ cá koi

Với loại cá ăn tạp giống như cá chép koi thì đồ ăn chính là yếu tố quan trọng quyết định tỉ lệ sống sót của cá koi. Thực tế thì cá chép koi 3 ngày tuổi đã bắt đầu ăn hết phần noãn hoàng và những thức ăn ngay bên ngoài môi trường như là: những loại phù du, các loài động vật phiêu sinh khác… Tròn 15 ngày tuổi thì một vài chú cá koi Nhật Bản đó đã có thể ăn luôn một số loại động vật nhỏ ngay dưới tầng đáy như loại trùn chỉ, loăng quăng… Đến khoảng chừng 1 tháng tuổi thì chúng đã tiêu hóa đồ ăn giống như loài cá koi lớn.

Dù rằng nguồn thức ăn tự nhiên đặc biệt quan trọng thế nhưng nếu biết phối hợp một số thức ăn làm sẵn tốt nhất thì tất cả các chú cá koi của chúng ta sẽ khỏe mạnh và các mẫu hồ cá koi cũng ổn định hơn thế nữa. Đặc biệt, chỉ nên nhớ kỹ tần suất cho ăn khoảng 2 lần/ngày thôi nhé!

- Phòng ngừa những loại bệnh hồ cá koi Nhật Bản

Tất nhiên rồi, là sinh vật thì không thể tránh khỏi trường hợp mắc bệnh. Những bệnh vẫn hay thấy ở loài cá koi ví dụ như: lở loét thân, bị rụng vảy cá, xuất hiện nhiều đốm trắng, sứt lở môi… Cho dù vậy cũng đừng quá lo lắng. Trong một vài trường hợp này gia chủ chỉ việc để ý cặn kẽ, biết chính xác căn bệnh và chọn được các loại thuốc đặc trị bán sẵn trên thị trường kinh doanh.

Ngoài ra, nhằm giúp ngăn chặn nguy cơ lây lan bệnh thì chúng ta có thể vớt cá ra hồ đựng riêng nhằm giúp theo dõi cặn kẽ.

2. Một vài ý tưởng đơn giản thiết kế hồ cá koi đẹp

- Trong thiết kế hồ cá koi thì đáng chú ý nhất hãy kể đến các mẫu hồ cá koi sân vườn. Dạng hồ đó nói chung cực kỳ đa dạng, chủ yếu phải dựa trên nhu cầu cần thiết và sự yêu thích của gia đình các bạn để bày trí. Hiện nay, các thiết kế hồ cá koi ngoài trời hay được bố trí theo lối gần gũi thiên nhiên, kết hợp tiểu cảnh đá và một vài loại thực vật như: hoa súng, rêu phong… Nếu như khuôn viên sân vườn diện tích rộng, gia chủ có thể chọn thiết kế hồ bê tông bền vững, thành hồ uốn nhẹ nhẹ nhàng như dòng nước chảy cũng rất phá cách.

- Trường hợp chưa có sân vườn rộng, các mẫu hồ cá koi mini đẹp bên trong căn nhà cũng là kiểu hồ phá cách. Các bạn hoàn toàn có thể “mượn” lan can, sân  thượng để tiện xây dựng hồ cá koi nhỏ nằm ngay cạnh “lưng” ngôi nhà mình. Nếu lựa chọn bố trí ở ngay tại phòng khách thì hồ cá koi còn đóng giá trị như một dạng thiết kế nội thất vậy. Nhằm mục đích giúp làm hồ hoàn hảo hơn, nên tham khảo cách sống của cá để bố trí thêm các vật dụng khác như là: bóng đèn, suối giả, … cũng rất thú vị.

Thiết kế hồ cá koi Nhật Bản
Không gian nhà sẽ đặc biệt hơn khi thiết kế hồ cá koi – Quan điểm đó chắc chắn đúng nếu nói về chuẩn loại hồ cá koi đó. Sau mỗi giờ làm việc vất vả, được thả hồn trong không gian thiên nhiên, ngắm đàn cá koi bơi lội chính là bí quyết thư giãn sức khỏe vô cùng tuyệt vời. “Sức khỏe quý hơn vàng” – Tạo được không gian sống tốt cũng được xem là cách giúp gia đình bạn luôn vui vẻ trường thọ. Do thế, các mẫu bể cá koi đẹp ngày càng phong phú và đang được khá nhiều khách hàng chọn.
Ngoài thiết kế ấn tượng, hồ cá koi Nhật Bản còn được nhận định đó là yếu tố phong thủy đem hưng thịnh cho gia chủ. Vậy nên, trước khi quyết định xây dựng hồ cá koi bạn nhớ phải tham khảo thêm một số lời khuyên hữu ích từ những nhân viên có kinh nghiệm.

Nếu đang có dự định xây dựng hồ cá koi phong thủy, hãy liên hệ tới 0932679599 - 0903679599. Cửa hàng chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ tư vấn tới gia đình các bạn những mẫu hồ cá chép koi Nhật Bản hoàn hảo, phù hợp tiêu chí Đẹp – Đạt tiêu chuẩn chất lượng – Giá cả rẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn chăm sóc cá koi tốt nhất không lo bệnh | Thi công hồ cá hải sản