Bể hải sản – Những lưu ý cần biết khi vệ sinh hồ

Bể hải sản – Những lưu ý cần biết khi vệ sinh hồ | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Bể hải sản – Những lưu ý cần biết khi vệ sinh hồ

Hồ hải sản nên được chăm sóc và vệ sinh đúng cách để chắc chắn vận hành tốt. Nếu các bạn chẳng có tí kinh nghiệm trong công việc đó hãy liên hệ để 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn được tư vấn cụ thể nhé!

Hồ hải sản nên được chăm sóc và vệ sinh đúng cách để chắc chắn vận hành tốt. Vậy nên lưu ý các việc gì lúc chăm sóc hồ hải sản nhà hàng đây?

1. Các dụng cụ cần thiết cho hồ hải sản nhà hàng

Các thiết bị hồ cá đó là bộ lọc, máy bơm, bộ phận đèn chiếu sáng,… đều cần được lựa chọn cho phù hợp nhất với dàn bể cá và tất cả những loài hải sản các bạn nuôi bên trong bể.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm có việc xác định chỗ lắp đặt, lựa chọn loại bể và số đo phù hợp), chúng ta sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (biết chính xác nơi các dụng cụ và tiến hành lắp đặt). Nếu như không lên kế hoạch từ trước và không có sự chuẩn bị kịp thời, bạn sẽ rất khó có được một dàn bể thủy hải sản đúng như ý muốn.

Làm hồ hải kính chồng kính hình tháp

2. Kích thước hồ hải sản

Bạn phải đảm bảo kích thước vị trí nơi lắp đặt để có thể lựa chọn hồ hải sản cho phù hợp, từ đó tiến hành thiết kế dàn hồ hải sản đúng với ý muốn và xây dựng một cách hoàn hảo nhất.

Nếu như có diện tích rộng, bạn nhớ lựa chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính vì có nhiều kiểu mẫu vừa sang trọng lại vừa đảm bảo hợp vệ sinh.

Nếu như có diện tích hơi khiêm tốn, bạn có thể chọn làm hồ cá hải sản loại vật liệu bằng inox bởi vì các dàn hồ có thể xếp lên nhau giảm tối đa không gian mà nó vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp cho gian nhà của các bạn.

3. Hệ thống lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Hệ thống lọc hồ hải sản là thành phần quyết định đến thành công của hồ hải sản. Nếu như chúng ta có 1 hệ thống làm sạch nước tốt thì nó sẽ giảm được khả năng rủi ro chết bệnh của hải sản, có thể giúp dàn hồ trông sinh động, bắt mắt, mang tới sức hấp dẫn của sản phẩm đến khách hàng.

Đây là điều rất quan trọng trước khi thi công hồ hải sản của bạn. Dù cho bạn nuôi hải sản nào đi nữa, chúng ta cũng cần có thiết bị lọc đảm bảo vệ sinh và giữ sự sống cho những hải sản nuôi trong hồ trong khoảng thời gian chờ đợi đến thời điểm chế biến. Nhớ xác định chính xác số lượng nước, ánh sáng, độ pH, hàm lượng nitrat, độ mặn của nước (đối với những hải sản sống ở môi trường nước mặn),…

Trường hợp bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì chắc chắn bạn sẽ có được một hồ hải sản đúng chuẩn giúp tăng cao vị thế của nhà hàng của bạn, giúp cho thực khách thấy cuốn hút và cảm thấy thú vị hơn với những món ăn tươi ngon.
 Hồ hải sản đúng chuẩn

4. Cách thức chăm sóc vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra hồ và vệ sinh

+ Kiểm tra bằng mắt: 


  Thử nhìn bằng mắt thường để cam đoan là mọi thứ ở trong bể hải sản vẫn đang hoạt động trơn tru, (đèn chiếu sáng, bộ phận lọc...).

+ Loại bỏ tảo và các mảnh vụn:

 Các loại tảo có hại thường xuyên sinh trưởng trong bể hải sản, chúng có hại và liên tục tiết ra những chất gây tổn hại tới các loại tảo vẫn được nuôi bên trong hồ, làm chết tảo có lợi, các loài cá, tôm... Chú ý trong quá trình lắp đặt hồ hải sản nên kiểm tra mặt thoáng, phần đáy hồ đều đặn để đảm bảo là hồ không bị các loại tảo gây hại tồn tại.

+ Thay nước:

 Trung bình mỗi tháng bạn cần chừng 2 lần để thay 1/5 đến 1/3 số nước ở trong bể.

+ Kiểm tra nước:

 Hãy kiểm tra nhiệt độ nước, độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước định kỳ mỗi tuần.

+ Kiểm tra bảo trì theo thời gian:

 Không hề có thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà nó chẳng lo có chất thải theo thời gian do vậy cần phải đảm bảo được bước bảo trì. Cần phải đổi mới định kỳ các máy lọc carbon dioxide, thiết bị bơm, bộ lọc và lò sưởi y như việc đổi nhớt cho xe theo định kỳ vậy. Đèn nên được đổi khác ít nhất trong 6 cho đến 12 tháng, vì cường độ đèn chiếu ở trong nước sẽ giảm nhanh sau một vài tháng dùng.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc nước hồ hải sản

Bên cạnh đó, hệ thống lọc cũng được coi là một phần cực kỳ quan trọng, quyết định yếu tố sự sinh trưởng của hồ hải sản. Một số nguyên lý hoạt động dưới sẽ giúp bạn vệ sinh hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu về kỹ thuật của 1 bộ phận lọc bên trong thiết kế thi công hồ hải sản là nhất định phải đủ lớn hơn hoặc là bằng 1/3 kích thước bể chính, nên phải có tối thiểu là khoảng 3 ngăn.

+ Phải chắc chắn là nước hồ hải sản phải trong và không có mùi.

+ Làm sạch được lượng khí độc bên trong nước:

* Ngăn 1: chứa phần bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, chất hữu cơ chưa phân hủy toàn bộ, xử lý những loại vi sinh độc hại ở bên trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hoặc tro núi lửa : chính là chỗ trú ẩn và sinh sôi của vi sinh có lợi, tác dụng phân hủy hết tất cả các chất hữu cơ trong nước, cặn bã lơ lửng, làm sạch khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã được xử lý sạch sẽ và được bơm trực tiếp lên bể chính, điểm đáng chú ý là: nếu là bể chứa cá nước mặn thì có thêm máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn hữu cơ)

- Thứ 3 – Làm sạch hộp lọc

+ Thiết bị hộp lọc sử dụng trong quy trình làm hồ hải sản theo đúng nguyên tắc cơ bản là hộp lọc vi sinh, là chỗ trú ẩn và sinh trưởng của sinh vật có ích, thế nên ta không nên vệ sinh hết toàn bộ và sạch sẽ.
Lắp dặt hệ thống lọc đạt chuẩn
+ Chúng ta nên vệ sinh ở ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu là: thay lớp bông lọc sau khoảng 1 – 2 tháng sử dụng và giặt đều đặn 1 tuần/lần, than hoạt tính phải thay thế đều đặn sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của than hoạt tính (nếu có).

+ Nếu nước trong bể không kịp lưu chuyển từ ngăn 1 sang ngăn 3 nghĩa là thiết bị hộp lọc nước chắc chắn đã bị tắc nghẽn chất bẩn, khi đó các bạn nên vệ sinh toàn bộ hồ. Nên sử dụng vòi nước có lực lớn để xịt mạnh vào ngăn 1 để nước và chất bẩn dơ trôi về ngăn thứ 3 và xả ra ngoài hồ.

Sử dụng hồ một vài tháng, hãy cải tạo hồ hải sản để cam đoan bể hải sản hoạt động tốt nhất. Nếu các bạn chẳng có tí kinh nghiệm trong công việc đó, cần liên hệ trực tiếp đến các cửa hàng làm hồ hải sản sản tốt nhất để được tư vấn cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bể hải sản – Những lưu ý cần biết khi vệ sinh hồ | Thi công hồ cá hải sản