Tìm hiểu nguyên nhân làm hồ cá chép koi hay bị đục - Thiết kế hồ thủy sinh

Tìm hiểu nguyên nhân làm hồ cá chép koi hay bị đục - Thiết kế hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Tìm hiểu nguyên nhân làm hồ cá chép koi hay bị đục - Thiết kế hồ thủy sinh

Hồ cá koi là công trình phối hợp giữa hai yếu tố phong thủy và nhân vật Koi – loại cá thần kỳ đem lại sự may mắn cho gia đình. Liên hệ 0932679599 Mr Toàn để được tư vấn tốt nhất.

Hồ cá koi là công trình phối hợp giữa hai yếu tố phong thủy và nhân vật Koi – loại cá thần kỳ đem lại sự may mắn cho gia đình.
Cá koi được biết đến là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật, bắt nguồn từ dòng cá chép thông thường đã được thuần hóa, lai tạo giống mới để nuôi làm cảnh trong hồ lớn với trang trí tiểu cảnh sân vườn. Cá Koi có nguồn gốc từ Trung Quốc thế nhưng được nuôi phổ biến và phát triển hiệu quả tại Nhật Bản.

1. Một vài chú ý thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mực nước hồ cá koi tốt nhất: trong nhà ít nhất khoảng 40cm. Ở bên ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước hồ phải trong, chứa ít rêu tảo, ít bệnh dịch và có độ pH từ 7 đến 7.5 là tốt nhất. Ngoài ra nước hồ cần phải tuần hoàn để cá koi hoạt động sẽ phát triển tốt hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước thì tùy theoý bạn do vậy hình dáng hồ đảm bảo hai tiêu chí sau: hồ cá koi phong thủy và phù hợp với  kiểu dáng ngôi nhà.

-       Nơi để hồ cá koi: nhớ đặt trước cửa nghiêng về bên tay trái khi nhìn từ trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Mẫu thiết kế hồ cá chép koi: có thể lựa chọn là bể cá bê tông (hồ xây) hoặc là hồ trải bạt theo kiểu thiên nhiên

Để ngăn chặn dịch bệnh cho cá, các bạn nên lựa chọn cá một lần tại cùng một địa điểm để dễ quản lý bệnh ở cá. Khi mà bạn chọn mua cá ở nhiều chỗ khác nhau rất có thể các chú cá chọn mua ở nơi chưa an toàn đã mang bệnh dịch tới những chú cá khỏe mạnh. Ở trường hợp bắt buộc phải mua bổ sung, thì khi mua cá về bạn nhớ cách ly tất cả những con cá koi mới vài ngày để theo dõi, khi chắc chắn những chú cá koi mới khỏe mạnh hãy nuôi chung với các chú koi cũ của các bạn.
Thiết kế hồ cá koi đẹp 

2. Thực trạng bể nuôi cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp được coi là điểm nhấn ở trong mỗi khu vườn và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp đối với bạn. Lúc hình dung về mẫu hồ cá koi đẹp cho mình thì người nào cũng đưa vào trong đó vô số kỳ vọng và đầy tự hào. Tuy nhiên, có khá nhiều gia chủ cực kỳ thất vọng tại vì hồ nuôi cá của họ bị đục, cá chép koi hay bị bệnh, và nhiều khi là nước hồ bốc mùi hôi thối gây ra cảm giác vô cùng khó chịu cho các bạn. Trong các trường hợp như thế phần lớn chủ nhà sẽ không thể nuôi cá và nhiều trường hợp còn quyết định bơm cạn hồ để đó, thậm chí lấp bỏ bể cá bởi vì chưa có giải pháp cho hệ lọc bể cá koi đạt chuẩn.

3. Các việc dễ gặp lúc xây hồ cá koi

- Nguyên nhân hồ cá koi Nhật bị đục nước và có rêu tảo

Các bạn thử đặt một chậu thủy tinh chứa nước sạch ở ngoài trời. Chỉ vài ngày thôi nước chậu sẽ có màu sắc rất là tối và đục, dưới đáy bể sẽ có lớp cặn bẩn, trên mặt nước sẽ có một lớp màng và trong thành trong thành chậu sẽ bám rêu xanh.

Và hiển nhiên là hồ cá koi sân vườn của chúng ta cũng sẽ bị như vậy. Do bề mặt của hồ cá koi ngoài trời rất rộng, hứng chịu vô số bụi hơn trong môi trường, chất nhờn của loài cá và ở dưới ánh sáng mặt trời có khả năng làm tảo xanh mau phát triển hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra khi chẳng được xử lý đúng cách thì sẽ làm cho bể cá màu đục hơn. Đó cũng là nguyên nhân gây bệnh và làm chết đàn cá chép koi nhà bạn.
xây dựng hồ cá koi sân vườn 

- Nguyên nhân cá koi Nhật bị mắc bệnh và rất dễ chết

Bên trong hồ cá koi nhà bạn có rất nhiều vi sinh vật độc hại sinh trưởng. Nó phát triển phần lớn đó là vì thức ăn dư thừa và phân cá có bên trong hồ. Phần nhỏ sẽ do thời tiết và bị dịch bệnh trên khu vực rộng. Mà nguyên nhân chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn có nhiều chất thải và đồ ăn thừa là do:

- Bước cải tạo và vệ sinh hồ cá koi chưa đúng theo quy định.
- Không có hệ thống lọc nước hồ cá koi hay là hệ thống lọc nước hồ cá koi không đúng theo kỹ thuật.
- Lực hút đẩy nước không đủ.
- Thiết bị lọc nước hoặc những phụ kiện lọc nước không đúng quy chuẩn.
- chẳng xử lý vi sinh và các sinh vật ngay lúc đầu.
- Dùng thiết bị máy bơm không đúng với kỹ thuật, dẫn đến nhiều tác hại và tốn kém nhiều điện,…còn nhiều lỗi khác nữa mà bạn gặp phải.

- Nguyên nhân cá koi chậm tăng trưởng

Có nhiều nguyên do dẫn đến đàn cá Koi của các bạn phát triển rất chậm và body xấu xí. Những nguyên do chủ yếu sau đây:

+  Đồ ăn không đúng chủng loại: Có một số thức ăn thúc đẩy tăng trưởng về kích thước và có kiểu đồ ăn tăng trưởng về màu sắc. Căn cứ vào từng giai đoạn bạn có thể chọn mua loại thức ăn thích hợp. Do vậy cũng có vô số loại đồ ăn cho cá giả trên thị trường khiến cho cá koi bị chậm phát triển, màu mờ đi và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Điều kiện sống là yếu tố quan trọng trong việc làm cho cá phát triển hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải đảm bảo sạch và luôn có dòng chảy đủ để chú cá koi hoạt động cho cá luôn đẹp.
Làm hồ cá koi mini trước nhà
4. Chi phí làm hồ cá Koi có tốn nhiều tiền không?
Rất nhiều bạn muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp có điều còn lo lắng do không biết được giá cả xây bể cá là bao nhiêu? Có điều bể cá koi cũng có nhiều kiểu để đáp ứng cho sở thích các bạn muốn chăm nuôi cá cảnh. Và cũng phải tùy theo điều kiện của gia chủ mà có thể chọn đúng loại hồ phù hợp cho mình. Ví dụ như làm cá koi mini, hồ cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, bể cá kết hợp hòn non bộ, hồ cá bằng đá,… Và cũng tùy thuộc theo kích thước kiểu hồ cá koi mà giá thành sẽ rất khác nhau.

Để có thể bắt đầu chơi cá cảnh Koi, gia chủ nhớ chú ý đến các loại chi phí sau:

Thứ 1 – Giá xây hồ cá koi

Nếu bạn làm một hồ cá koi mini thì giá cả khá hợp lý. Nhưng muốn làm hồ cá cảnh lớn các bạn cần phải suy nghĩ kỹ và nên hỏi ý kiến của các kỹ sư thiết kế trước khi xây vì giá thành có khả năng chừng 10 triệu đồng cho tới vài trăm triệu đồng. Khi lắp đặt một hồ cá chép koi sân vườn các bạn phải dự trù thêm các chi phí sau đây:
Diện tích hồ và những vật liệu, vật liệu bê tông nhằm xây dựng hồ.
Các kiểu đá để trang trí thành hồ, các loại cây cảnh, phần tiểu cảnh đi kèm theo đó.
Giá tiền công cho thợ xây hồ, chi phí thiết kế của các kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho thiết bị làm sạch nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi cực kỳ quan trọng nên các bạn nhớ đừng quên chi phí trên. Hệ thống đó gồm nhiều bộ phận bao gồm:

Máy lọc nước: có giá khoảng 200 ngàn đồng đến 500 ngàn. Hồ nước kích thước lớn hay nhỏ đều dùng được. Máy bơm nước dành cho công suất nhỏ cho các hồ cá mini giá chừng 200 ngàn đến 500 ngàn đồng. Các bể lớn phải dùng thiết bị bơm nước công suất mạnh, giá cả dao động từ 2 triệu cho tới 7 triệu đồng tùy sự lựa chọn của bạn, thông thường khoảng 3 triệu đồng. Mỗi máy đều có ghi công suất đơn vị lít/ giờ. Bạn hãy đo thể tích của bể trước lúc quyết định mua thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi trong bảo dưỡng định kỳ và thức ăn

Khi nuôi cá koi bạn không nên cho ăn đại các nguồn đồ ăn sống, hay thức ăn dư thừa của con người do đó chính làlà động vật ưa sạch sẽ. Các loại đồ ăn đó có chứa khá nhiều vi khuẩn, làm mất vệ sinh hồ gây ra bệnh cho cá, hoặc chứa ký sinh trùng nguy hại cho hồ cá koi của bạn. Các bạn nên mua các loại thực phẩm chuyên dụng dành cho cá đã được tính toán về chỉ số dinh dưỡng hợp lý và chẳng gây mầm bệnh cho cá. Giá chỉ chừng 100 nghìn đến 150 ngàn đồng cho một kg tùy từng hãng. Một ngày một đàn 10 con có thể ăn chừng nửa kg đồ ăn. Chi phí ăn cho cá cũng là một gánh nặng cho những người nuôi vì cá koi ăn rất nhiều.

==> > Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/1797/ho-ca-koi-chuyen-tu-van-thiet-ke-ho-ca-koi-dep-nhu-y.html

phí xây hồ cá koi họp lý
Thanh toán tiền điện nước để duy trì hồ cũng chẳng nhiều mấy. Các chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu là ở bảo trì hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt có khả năng duy trì lên đến 10 năm ngoại trừ việc bị va đập mạnh hay là sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm hiểu nguyên nhân làm hồ cá chép koi hay bị đục - Thiết kế hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản